A letter from Mar 04, 2026

Time Travelled — 6 months

Peaceful right?

Dear Future Me, I felt sad and happy at the same time, future me. Why? kasi hindi na kami live-in ng boyfriend ko dahil sa matinding away. Nung magkasama kami parang feeling ko nawala na yung spark ko sa kanya kasi lagi akong galit e. Kada nakikita ko sya ang bigat lagi ng pakiram*** ko. Naiinis ako lagi sa kanya. Fast forward, nung nag away kami, sinabihan ko tita ko na uuwi ako. Ayun, pinauwi naman ako kaagad at nakauwi ako. Pagkauwi ko, napaka complicated namin sobra. Away dito, away doon. Sobra-sobrang lala ng away to the point na nag lead na to hiwalayan. I was so hurt and gusto ko syang sampalin sa sobrang inis ko. I thought our love story will end there. I thought yun na yun. But no. He came back and reassured me na babawi sya. I was deeply hurt and mad but pinatawad ko parin sya. As tine goes by, na realize ko na sobrang mahal na mahal ko pa pala sya. Nangungulila parin pala ako sa kanya. Hahanap-hanapin ko parin pala sya. Maybe, I was overwhelmed to what happened to me and to our relationship and we need separate time to unwind and to think about our relationship. Aminado akong may kasalanan din ako kasi nag eengage sya ng date, but I was too lazy to go out. Now na ldr kami, nagsisi ako. I realized na sobrang kailangan ko pala sya. Gusto ko syang maka date at makasama ulit. Hindi na ako pinayagan ni tita na pumunta ng Manila. Aantayin ko boyfriend ko na puntahan nya ako ng Cebu. Hinahanap-hanap ko sya. Gusto ko ibigay ulit sarili ko sa kanya. I am dying in loneliness, and I want him to own me forever. Paborito ko lagi yung word nya na papakasalan nya ako. Sobra-sobrang tumatak yun sa puso't isip ko. Ngayon, may plano sya mag abroad pero ayokong pumayag. Selfish, oo, pero hindi ko talaga kayang magkalayo ulit kami lalo. Baka iyakan ko pa ng husto. Pag pumunta sya ng Cebu, I want him to own my body na para bang ipagdadamot nya at sa kanya lang. Mahal na mahal ko sya sobra. I am looking forward to see him in a few months. I will update you, my future me. I'll wreck his balls once magkita kami and imamake sure ko na hindi nya yun makakalimutan sa tanang buhay nya ❤️ See you!

Load more comments

Sign in to FutureMe

or use your email address

Don't know your password? Sign in with an email link instead.

By signing in to FutureMe you agree to the Terms of use.

Create an account

or use your email address

You will receive a confirmation email

By signing in to FutureMe you agree to the Terms of use.

Share this FutureMe letter

Copy the link to your clipboard:

Or share directly via social media:

Why is this inappropriate?