A letter from Aug 29th, 2021

Time Travelled — almost 5 years

Peaceful right?

Hello, future self! Yea it's me, your past self. Wala akong idea kung ano ka ngayon, kung anong ginagawa mo ngayon kasi 5 years ago hindi ko talaga alam kung anong direksyon ng buhay ko. Kung saan ako patungo o kung saan ako tutungo. I feel like walang meaning yung buhay ko, hindi ako worth it, iniisip kong sayang lang ang buhay ko. Sobrang nawawalan ako ng pagasa well actually wala na nga talaga. Parang i live my life as it, i'm just living my life because im actually alive. Pero sana, 5 years from now nahanap mo na yung tunay mong kaligayahan, yung halaga mo, na sana you're genuinely happy talaga. Kung binabasa mo ito ngayon, hindi ko alam kung anong ganap mo sa buhay pero sobrang proud ako sayo kasi nakarating ka sa puntong ito ngayon. Alam kong hindi biro yung mga pinagdaanan mo sa loob ng limang taon bago marating kung ano ka man ngayon, doon palang sobrang proud na ako sayo kasi kinaya mo lahat at alam kong kakayanin mo pa lahat ng pagsubok na darating sa buhay mo. Pero alam mo sana kapag dumating yung araw na mareceive mo itong mensahe na ito sana naka graduate ka na sa college at makahanap ng magandang work to fullfil all your needs and spoil yourself. At sana you have a strong relationship with God. Bago ka magmahal sana matutunan mo munang mahalin yung sarili mo at si Lord. Kasi kapag natutunan mo yan nakoo! Promise sobrang sarap sa pakiram***. P.S. Alam mo sa buhay walang perpekto at hindi lahat ng nakapaligid sayo ay maiintindihan ka at magiging mabait sayo pero ito lang ang masasabi ko "Maging mabuti ka pa ring tao sa lahat kahit na naging masama sila sayo. Matuto kang magpatawad kahit sobrang bigat at sakit." Sobrang mahal kita self! Keep fighting! Sana kapag dumating ka sa point na hindi mo na kaya, wag kang sumuko dahil alam kong everthings happen for a reason at it will give you a leason. HAVE FAITH IN HIM!!!!💙 Laban lang ha? Kay God ka humingi ng lakas ng loob. Walang susuko, okay? Mwaaaa:* P.P.S. Always know that your are loved, you are worthy, you are everything! "Keep smiling, it's important" NANA (ml hero) Iloveyouuuithurts!!!❤

Epilogue

7 days later

Hey it's me :))

Sad to say hindi tayo nakapag college. Bumalik ka sa Jollibee pero...

Demrcebe an, ak agmnadnla sa agn arstt 1202 ndoo. Rala ta tikah ng lsiari ok soka as nnago toid sma toyagn akagpna ihnid hdnii yma naolpin uylatno traohba ako eid ko anas alar ta na ,agynon alng gmtgapnaa piilin nh-ianthu mo raaohtb mga aoygnn mas npirhnhaaia gnagnahg hniid gnghnaga if maysoa trstewrahe—g nynago oak k?ao aasn arpa e. Ntnai to nihdi egceoll aaagpkm naudpta raal oyu ryros sptaoiipdn sa. Ynnaaanak ghnagnga ng laingm rin ony pa skai kao lboo pordu ahtla nnaargiy ont,a anogrbs ok koa as onanyg mgadin diaont at.
.
Htfia nika kugn o?n' idahl i aonygn yka an het ktea nnago aorgnsb odg i laik lla sa maal ok mo dlro mtie eagdntr niaynrga ng hiind dtai nca ays. Na at ondt ktai to kba,c hiona u pa yaakam ko srgnoab ssmi ok ohw aok <: onwk dtyoa iialrs i girbn aasn rannhipiaah.

This user has written an update to this letter.To see what they wrote, please


Load more comments

Sign in to FutureMe

or use your email address

Don't know your password? Sign in with an email link instead.

By signing in to FutureMe you agree to the Terms of use.

Create an account

or use your email address

You will receive a confirmation email

By signing in to FutureMe you agree to the Terms of use.

Share this FutureMe letter

Copy the link to your clipboard:

Or share directly via social media:

Why is this inappropriate?